เลือกภาษา ::
ผู้ว่าฯสันติธร เปิดกิจกรรมอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว "ชุมชนทากาศเหนือปงผาง escape "
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 9 ม.ค. 2567, 16:31

        วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่สนามโรงเรียนบ้านป่าเลา สาขาบ้านปงผาง หมู่ที่ 14 ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรมออกหน่วยบริการอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว "ชุมชนทากาศเหนือปงผาง escape " ประจำปีงบประมาณ 2567  โดยมีนายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  นายประกอบ ยอดยา นายอำเภอแม่ทา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

        โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปลูกต้นโกโก้และต้นกาแฟ บริเวณตรงข้างโรงเรียนบ้านป่าเลา สาขาบ้านแม่สะแง๊ะ และมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้สูงอายุในพื้นที่ จำนวน 20 ราย  มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษาเสริมปัญญาเยาวชน จากสภากาชาดไทยแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านป่าเลา สาขาบ้านแม่สะแง๊ะ จำนวน 36 ชุด มอบผ้าห่มไทยเปฟและข้าวสารให้แก่ผู้สูงอายุ จำนวน 25 ราย  จากนั้นคณะเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านป่าเลา สาขาบ้านปงผาง ร่วมกันมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้สูงอายุในพื้นที่ จำนวน 40 ราย  มอบผ้าห่มไทยเปฟและข้าวสารให้แก่ผู้สูงอายุ จำนวน 25 ราย  มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษาเสริมปัญญาเยาวชน จากสภากาชาดไทยแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านป่าเลา สาขาบ้านปงผาง จำนวน 40 ชุด จากนั้นได้เยี่ยมชมบูธการออกหน่วยของหน่วยงานต่างๆ พร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นแก่กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ในพื้นที่บ้านปงผาง จำนวน 3 ราย

        นายประกอบ ยอดยา นายอำเภอแม่ทา กล่าวว่า จากนโยบายสำคัญประการหนึ่งของรัฐบาล คือ การปรับปรุงระบบการบริการประชาชน ทั้งรูปแบบการให้บริการที่ครบวงจร และการให้บริการประชาชนเชิงรุก อำเภอแม่ทาจึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้รับบริการจากส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ อย่างทั่วถึงเพื่อรับทราบความต้องการและปัญหาที่แท้จริงของประชาชนอันจะนำไปสู่การพัฒนาและแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ตามโครงการ "ท่องเที่ยวชุมชนทากาศเหนือ ปงผาง escape"  โดยเฉพาะ 3 หมู่บ้านได้แก่ บ้านผาด่าน บ้านปงผาง และบ้านแม่สะแง๊ะ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงที่อยู่ในพื้นที่สูงเส้นทางการคมนาคมยากลำบาก แต่เป็นหมู่บ้านที่สามารถรักษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี และมีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวโดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และวิถีชีวิตของชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง

        ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กิจกรรมออกหน่วยบริการอำเภอยิ้ม..เคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว "ชุมชนทากาศเหนือปงผาง escape" จัดขึ้นโดย การบูรณาการระหว่างภาคราชการ และหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่บ้านปงผาง อำเภอแม่ทา เกิดความสะดวกในการรับบริการด้านต่าง ๆ ยังเป็นการมารับฟังความต้องการและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลไปวางแผนพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่อไป  กิจกรรมในวันนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ "ชุมชนทากาศเหนือปงผาง escape" ซึ่งเป็นโครงการท่องเที่ยวชุมชนปกาเกอะญอ (เผ่ากะเหรี่ยง) ทั้ง 3 หมู่บ้านกลางหุบเขา ได้แก่ บ้านผาด่าน บ้านปงผาง และบ้านแม่สะแง๊ะ พื้นที่นี้นับได้ว่าเป็นพื้นที่ Unseen ของจังหวัดลำพูน ที่นักท่องเที่ยวสามารถได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติของป่าไม้ ธารน้ำ ผู้คนที่เป็นมิตร ห่างไกลความวุ่นวาย และรายได้ที่เกิดขึ้นได้ส่งตรงถึงชุมชนโดยตรง ดังนั้น สถานที่แห่งนี้จึงเหมาะกับการหนีเมืองใหญ่แห่งความวุ่นวาย แล้วมาเที่ยว "ปงผาง escape".

推荐新闻
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:13

               วันนี้ (18 มีนาคม 2567) เวลา 08.30 น. ที่ศาลากลางจังหวั...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:10

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้...

继续阅读
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 15 มี.ค. 2567, 11:56

                นายสันติธร  ยิ้มละมัย &n...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:02

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]